หาคู่หูใหม่ให้ แฮรี่ แม็คไกวร์ อุดรอยรั่วแนวรับปิศาจแดง

แฟนบอลปีศาจแดงหลายคนคงมองออกว่าจุดอ่อนของทีมรักที่ทำให้ยังห่างไกลความสำเร็จเหมือนเมื่อครั้งในอดีตปัจจัยหลักนั่นคือเกมรับที่ไม่แข็งแกร่ง หลังจากการหมดยุคของ ริโอ เฟอร์ดินาน และเนมันย่า วิดิช ไป ทีมยังไม่สามารถหาคู่หูในแนวรับที่แข็งแกร่งดังเดิมได้ เมื่อบอร์ดบริหารของทีมพยายามอุดรอยรั่วโดยการหาปราการหลังหลายราย ทีมก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และสุดท้ายก็มีดีลที่ทุกคนรอคอย นั่นคือการคว้าตัวกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่าง แฮรี่ แม็คไกวร์ จากเลสเตอร์ ซิตี้ มาสู่อ้อมกอดของรั้วปิศาจแดง แต่ก็ยังไม่สามารถอุดรอยรั่วนั้นได้อย่างสนิท

ต้องบอกว่าช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แนวรับของแมนยู ฯ ก็ยังแสดงความผิดพลาดจนทีมเสียประตูแบบไม่น่าเสียครั้งแล้วครั้งเล่า มิหนำซ้ำ กองหลังตัวความหวังที่ซื้อมาราคาแพงยังทำตัวพลาดซะเองอีกด้วย ทั้งนี้และทั้งนั้นอาจจะต้องมองว่า แม็คไกวร์อาจจยังไม่มีคู่หูที่ไม่เหมาะสม เพราะคู่หูคนปัจจุบันคือ วิคเตอร์ ลินเดอร์เลิฟ ที่ยังฝากผีฝากไข้ไม่ได้ รวมทั้งยังเป็นกองหลังที่ไม่มีความเร็วเช่นเดียวกันกับแม็คไกวร์อีกด้วย แล้วจะมีกองหลังคนไหนที่บอร์ดบริหารของ แมนยูฯ ควรล่าตัวมายืนคู่กับแฮรี่ แม็คไกวร์

คริส สมอลลิ่ง

แน่นอนว่าไม่ต้องซื้อตัว เพียงเรียกกลับมาช่วยทีม ซึ่งตอนนี้สมอลลิ่งกำลังเล่นให้กับโรม่าในกัลโช่ ซีรี่อา ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีเลยทีเดียว ในวัย 30 ปี เชื่อว่าสมอลลิ่งน่าจะอาศัยประสบการณ์ยืนคอยช่วยเหลือแม็คไกวร์ได้ ซึ่งถือเป็นการประหยัดเงินทุนของสโมสรอีกด้วย หากไม่เวิร์คก็ค่อยหาตัวใหม่มาแทนได้

อิริค ไบยี่

ไบยี่ถือเป็นกองหลังที่มีความเร็ว อ่านเกมได้ดี ถือว่าเหมาะกับแม็คไกวร์ที่สามารถเล่นลูกกลางอากาสได้ดี แต่ข้อเสียของไบยี่คือการประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยเกินไป ทำให้ไม่สามารถลงเล่นต่อเนื่องได้ ถ้าอยากให้ไบยี่ได้ลองมาประกบคู่กับแฮร่ แม็คไกวร์คงต้องภาวนาให้ทีมแพทย์ของแมนฯยูฯ รักษา ไบยี่ให้หายขาดและกลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ซักที

คาลิดู คูลิบาลี่

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจากนาโปลีที่ตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาหลายฤดูกาล จนตอนนี้เริ่มจะเป็นข่าวกับทีมอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยแล้ว ถือเป็นกองหลังที่มีความแข็งแกร่งและฟอร์มดีเลยทีเดียว แต่อาจต้องมาพิสูจน์ตัวเองกับพรีเมียร์ลีก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะสอบผ่านอีกหรือไม่ ถ้าซื้อมาก็อาจต้องลุ้นกันซักหน่อย

ไมเคิ่ล คีน

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษของเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นนักเตะลูกหม้อของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเอง และยังยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับแอรี่ แม็คไกวร์ในทีมชาติอังกฤษอีกด้วย ถ้าดูจากความสามารถและประสบการณ์แล้ว ดาวเตะคนนี้แหละ ที่เหมาะสมจะสอยมายืนคุมเกมรับคู่กับแม็คไกวร์ที่สุด แต่อาจจะต้องเสียเงินค่าตัวสูงหน่อย โดยอาจจะอยู่ที่หลัก 50-60 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ทางเลือกที่เหล่าบรรดาแฟนบอลทั่วไปคิดวิเคราะห์กัน แต่สุดท้ายแล้วภาระกิจอุดรอยรั่วเกมรับให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ขึ้นอยู่กับกุนซือ โอเล กุนน่า โซลชาและบอร์ดบริหารของสโมสรเท่านั้น แฟนบอลเรด อาร์มี่ทั้งหลายก็ได้แต่เฝ้ามองเพื่อวันที่เราจะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง