ตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก จากอังกฤษอีก 2 ใบจะเป็นของใคร

หลังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้รอดพ้นโทษแบนห้ามลงแข่งในรายการฟุตบอลถ้วยยุโรป ทำให้โควต้าทีมจากอังกฤษที่จะได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก จะยังคงเป็นทีมอันดับ 1-4 ของตารางเหมือนเดิม ซึ่งอันดับ 1 และ 2 ก็ถูกจองสัมปทานโดยทีมแชมป์อย่างหงส์แดง ลิเวอร์พูลเรียบร้อยแล้ว ส่วนอันดับ 2 เป็นของทีมเรือใบสีฟ้า ทำให้เหลือเพียงแค่อันดับ 3 และ 4 ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการห้ำหั่นกันจนถึงนัดสุดท้าย ระหว่างสามทีม สิงห์บลู เชลซี ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ซิตี้

สำหรับสิทธิการไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก ถือเป็นสิ่งที่ทุกทีมหมายปองเพราะนั่นหมายถึงรายได้มหาศาลทั้งจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ตั๋วเข้าชมเกม รวมทั้งเงินรางวัลจากการแข่งขัน โดยรวมถึงการเสียผลประโยชน์ทางอ้อมหากไม่ได้ไปเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรปเช่น ความสนใจของเหล่าสปอนเซอร์ต่าง ๆ รวมทั้งโอกาสการดึงตัวนักเตะซุปเปอร์สตาร์ทั้งหลายเข้าสู่ทีมที่เป็นเรื่องยากแน่หากทีมไม่ได้ไปเล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เชลซี โปรแกรมยังหนักพอตัว

เหลือเกมในมืออีก 2 เกม สำหรับเชลซี โดยเกมแรกจะออกไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ของทีมแชมป์ลิเวอร์พูล ซึ่งคงไม่เน้นอะไรมาก เชลซีน่าจะอาศัยความกระหายชัยชนะเก็บสามแต้มไปได้ แต่ถ้าลิเวอร์พูลยังคงคิดจะรักษาศักดิ์ศรีทีมแชมป์ เล่นกันเต็มที่ ก็อาจสร้างความลำบากให้เชลซีพอสมควร ส่วนนัดสุดท้ายจะลงเล่นในบ้านพบกับ หมาป่า วูล์ฟแฮมตัน ที่ยังคงลุ้นทำอันดับเพื่อไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้าคัพ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเกมสุดท้ายของเชลซี ไม่ง่ายแน่นอน โดยใน 2 เกมนี้เชลซีได้เปรียบตรงที่ขอเพียงแค่สามแต้มก็จะได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกสมใจอยาก

แมนฯ ยู ยังเหนื่อย แต่เป็นผู้กำหนดชะตากรรมตัวเองได้แล้ว

ต้องบอกว่าหลังจากรีสตาร์ทฤดูกาลหลังเหตุการณ์โควิด ฟอร์มของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกระฉูดมาก ชนะ 5 เกม เสมอ 2 เกม จาก 7 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้ถึง 19 ประตู เสียแค่ 5 ประตูเท่านั้น ทำให้สองนัดสุดท้ายของปิศาจแดงจะได้เป็นผู้คุมชะตากรรมตัวเองได้แล้ว โดยเกมรองสุดท้ายจะเปิดบ้านพบกับเวสต์แฮมซึ่งน่าจะรอดพ้นการตกชั้นไปแล้ว ถ้าเทียบตามฟอร์มแล้ว แมนฯยูฯ น่าจะเก็บสามแต้มได้ไม่ยาก ส่วนเกมสุดท้ายจะไปเยือนถิ่นจิ้งจอกสยาม ซึ่งถือเป็นนัดตัดสินตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก กันโดยตรงเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกว่าถ้าหากแมนยู ฯ สามารถยิงประตูเวสต์แฮมได้มากเท่าไหร่ก็จะสามารถแพ้เลสเตอร์ได้น้อยกว่านั้น 1 ประตู เพราะทั้ง 2 ทีมมีประตูได้เสียเท่ากันแล้วตอนนี้ ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะมีความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย งานนี้ลูกทีมของโซลชา คงไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง

เลสเตอร์โทษใครไม่ได้ แพ้ภัยตัวเอง

ต้องบอกว่าน่าเสียดายมากสำหรับเลสเตอร์ในฤดูกาลนี้ที่อุตส่าห์ เล่นกันได้ดีในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ก่อนที่จะพักหนีโควิด แต่หลังจากรีสตาร์ทซีซั่น จิ้งจอกสยามทำแต้มหลุดมือบ่อยมาก รวมทั้งประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บและติดโทษแบนทำให้ต้องมาลุ้นแย่งอันดับสี่จนถึงนัดสุดท้ายแบบนี้ ก็คงโทษใครไม่ได้สำหรับทีมจิ้งจอกสยาม

อาจจะดูจืดชืดไปหน่อยสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่การลุ้นแชมป์จบไปเสียแล้ว แต่ก็ยังดีที่มีศึกแย่งชิงพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ให้แฟนบอลได้ลุ้นกันจนถึงนัดสุดท้าย อย่างน้อยก็ถือเป็นรางวัลให้แฟนบอลได้มีความสุขกับการดูบอลก่อนปิดฤดูกาล